ห้องเรียนพิเศษอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
(Intensive Science-Mathematic Program : ISMP)
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
"พัฒนาความสามารถด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สู่วิถีแนวคิดใหม่ ก้าวไกลสู่นวัตกรรม"
ลักษณะพิเศษของห้องเรียน :
เป็นหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนเน้นการเรียนรู้ในทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีอย่างเข้มข้น โดยพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติมจากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ให้ค้นพบและได้รับการพัฒนาความถนัดตามความสนใจของตนเองอย่างเต็มตามศักยภาพรวมถึงมีการจัดกิจกรรมและกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ การปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ และความสามารถทางด้านเทคโนโลยี โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ เน้นทักษะการคิดระดับสูง ด้านกระบวนการแก้ปัญหา การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการคิดสร้างสรรค์ สร้างผลงานนวัตกรรมโดยเรียนรู้จากกระบวนการโครงงาน โดยให้มีความสามารถในการสืบเสาะหาความรู้ได้ด้วยตนเองอย่างเป็นระบบ และมีคุณธรรมจริยธรรม
เป้าประสงค์หลักสูตร (Corporate objective)
1. พัฒนาศักยภาพนักเรียนด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และคุณลักษณะ อันพึงประสงค์
2. พัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นความรู้ทักษะและเจตคติทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับผู้เรียนที่มีศักยภาพสูงทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
3. พัฒนาระบบการบริหารและจัดการศึกษาของโรงเรียน โดยใช้ห้องเรียนอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ Intensive Science – Mathematic Program (ISMP) ก้าวสู่ความเป็นสากล
4. ส่งเสริม สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในอนาคต
คุณสมบัติผู้สมัคร :
1. สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการหรือเทียบเท่า หรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ปีการศึกษา 25652. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 3.00
3. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาวิทยาศาสตร์ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 3.00
4. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาคณิตศาสตร์ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 3.00
5. ผู้ปกครองมีความพร้อมสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เต็มศักยภาพและมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายตลอดการศึกษาในหลักสูตรทั้ง 3 ปีการศึกษา
จำนวนที่รับสมัคร :
จำนวน 2 ห้อง ห้องละ 30 คน
รวม 60 คน
ค่าบำรุงการศึกษา :
ภาคเรียนที่ 1 : | ห้องเรียนปกติ 5,320 บาท เพิ่มจากห้องเรียนปกติ 2,500 บาท รวมภาคเรียนที่ 1 : 7,820 บาท |
ภาคเรียนที่ 2 : | ห้องเรียนปกติ 4,500 บาท เพิ่มจากห้องเรียนปกติ 2,500 บาท รวมภาคเรียนที่ 2 : 7,000 บาท |
กำหนดการรับสมัคร :
รับระเบียบการ | 19 ธันวาคม 2565 – 18 กุมภาพันธ์ 2566 |
รับสมัคร | 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2566 |
สอบคัดเลือก | 4 มีนาคม 2566 |
ประกาศผล | 8 มีนาคม 2566 |
รายงานตัว | 8 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. |
มอบตัวรอบที่ 1 | 10 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. |
มอบตัวรอบที่ 2 | 1 เมษายน 2566 |