ห้องเรียนพิเศษพื้นฐานวิศวกรรม คอมพิวเตอร์ และหุ่นยนต์
(Basic Computer and Robotics Engineering : B-CRE)
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
"เรียนรู้อย่างมีทักษะ สามารถแก้ปัญหาและคิดวิเคราะห์
อย่างเป็นระบบ ฉลาดรู้ และก้าวทันโลกในยุคดิจิทัล"
โครงการห้องเรียนพิเศษประเภทความสามารถพิเศษด้านวิชาการ(ห้องเรียนพิเศษพื้นฐาน วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ Basic Computer and Robotics Engineering (B-CRE)) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นหลักสูตรที่จัดทำขึ้นเพื่อมุ่งพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะผู้เรียนที่สนใจทางด้านคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนด้านนี้เป็นหลัก จึงจัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักสูตรการเรียนการสอนพิเศษ และผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาและส่งเสริมอย่างเต็มศักยภาพ ปูพื้นฐานการเขียนโปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งปลูกฝังให้มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี มีทักษะกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบและเป็นขั้นตอน ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการเพิ่มเป็นพิเศษ เช่น การจัดค่าย Computer & Robot Day Camp การศึกษาดูงาน/ทัศนศึกษา ส่งเสริมการเข้าค่ายโอลิมปิกวิชาการคอมพิวเตอร์ ได้รับการส่งเสริมการทำโครงงานด้านเทคโนโลยี พร้อมทั้งได้รับการส่งเสริมสนับสนุนให้ไปนำเสนอผลงานทางวิชาการในระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ ส่งเสริมนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันด้านคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ในระดับภูมิภาคและประเทศ เพื่อให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์และการคิดวิเคราะห์ทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอย่างเต็มที่
เป้าประสงค์หลักสูตร (Corporate objective)
1. เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนด้วยการจัดการความรู้อย่างหลากหลาย2. เพื่อพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นความเข้มข้นทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับผู้เรียนที่มีศักยภาพสูงทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
3. เพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีระบบการบริหารและจัดการศึกษาห้องเรียนอัจฉริยภาพทางด้านคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ หลักสูตรห้องเรียนพิเศษประเภทความสามารถพิเศษด้านวิชาการ (ห้องเรียนพิเศษพื้นฐานวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ Basic Computer and Robotics Engineering (B-CRE)) และรองรับการกระจายอำนาจอย่างทั่วถึง
4. เพื่อร่วมมือ ส่งเสริม และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
คุณสมบัติผู้สมัคร :
2. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาวิทยาศาสตร์ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 2.50
3. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาคณิตศาสตร์ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 2.50
4. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาภาษาอังกฤษในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 2.50
5. ผู้ปกครองมีความพร้อมสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เต็มศักยภาพและมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายตลอดการศึกษาในหลักสูตรทั้ง 3 ปีการศึกษา
จำนวนที่รับสมัคร :
จำนวน 2 ห้อง ห้องละ 30 คน
รวมจำนวน 60 คน
ค่าบำรุงการศึกษา :
ภาคเรียนที่ 1 : | ห้องเรียนปกติ 5,320 บาท เพิ่มจากห้องเรียนปกติ 1,500 บาท รวมภาคเรียนที่ 1 : 6,820 บาท |
ภาคเรียนที่ 2 : | ห้องเรียนปกติ 4,500 บาท เพิ่มจากห้องเรียนปกติ 1,500 บาท รวมภาคเรียนที่ 2 : 6,000 บาท |
กำหนดการรับสมัคร :
รับระเบียบการ
19 ธันวาคม 2565 – 18 กุมภาพันธ์ 2566
รับสมัคร
14 – 18 กุมภาพันธ์ 2566 สอบคัดเลือก 4 มีนาคม 2566 ประกาศผล
8 มีนาคม 2566 รายงานตัว
8 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. มอบตัวรอบที่ 1
10 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. มอบตัวรอบที่ 2
1 เมษายน 2566