ห้องเรียนพิเศษพื้นฐานวิศวกรรม คอมพิวเตอร์ และหุ่นยนต์
(Basic Computer and Robotics Engineering : B-CRE)

ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น


"เรียนรู้อย่างมีทักษะ สามารถแก้ปัญหาและคิดวิเคราะห์
อย่างเป็นระบบ ฉลาดรู้ และก้าวทันโลกในยุคดิจิทัล"




           โครงการห้องเรียนพิเศษประเภทความสามารถพิเศษด้านวิชาการ(ห้องเรียนพิเศษพื้นฐาน วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ Basic Computer and Robotics Engineering (B-CRE)) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นหลักสูตรที่จัดทำขึ้นเพื่อมุ่งพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะผู้เรียนที่สนใจทางด้านคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนด้านนี้เป็นหลัก จึงจัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักสูตรการเรียนการสอนพิเศษ และผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาและส่งเสริมอย่างเต็มศักยภาพ ปูพื้นฐานการเขียนโปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งปลูกฝังให้มีเจตคติทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี มีทักษะกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบและเป็นขั้นตอน ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการเพิ่มเป็นพิเศษ เช่น การจัดค่าย Computer & Robot Day Camp การศึกษาดูงาน/ทัศนศึกษา ส่งเสริมการเข้าค่ายโอลิมปิกวิชาการคอมพิวเตอร์ ได้รับการส่งเสริมการทำโครงงานด้านเทคโนโลยี พร้อมทั้งได้รับการส่งเสริมสนับสนุนให้ไปนำเสนอผลงานทางวิชาการในระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ ส่งเสริมนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันด้านคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ในระดับภูมิภาคและประเทศ เพื่อให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์และการคิดวิเคราะห์ทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอย่างเต็มที่



เป้าประสงค์หลักสูตร (Corporate objective)

     1. เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนด้วยการจัดการความรู้อย่างหลากหลาย
     2. เพื่อพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นความเข้มข้นทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับผู้เรียนที่มีศักยภาพสูงทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
     3. เพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้มีระบบการบริหารและจัดการศึกษาห้องเรียนอัจฉริยภาพทางด้านคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ หลักสูตรห้องเรียนพิเศษประเภทความสามารถพิเศษด้านวิชาการ (ห้องเรียนพิเศษพื้นฐานวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ Basic Computer and Robotics Engineering (B-CRE)) และรองรับการกระจายอำนาจอย่างทั่วถึง
     4. เพื่อร่วมมือ ส่งเสริม และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี




คุณสมบัติผู้สมัคร :

    1. สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการหรือเทียบเท่า หรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ปีการศึกษา 2565
    2. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาวิทยาศาสตร์ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 2.50
    3. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาคณิตศาสตร์ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 2.50
    4. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรายวิชาภาษาอังกฤษในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 2.50
    5. ผู้ปกครองมีความพร้อมสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เต็มศักยภาพและมีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายตลอดการศึกษาในหลักสูตรทั้ง 3 ปีการศึกษา

จำนวนที่รับสมัคร :

จำนวน 2 ห้อง ห้องละ 30 คน
รวมจำนวน 60 คน


ค่าบำรุงการศึกษา :

ภาคเรียนที่ 1 : ห้องเรียนปกติ                 5,320  บาท
เพิ่มจากห้องเรียนปกติ    1,500  บาท
รวมภาคเรียนที่ 1 :       6,820 บาท
ภาคเรียนที่ 2 : ห้องเรียนปกติ                 4,500  บาท
เพิ่มจากห้องเรียนปกติ   1,500  บาท
รวมภาคเรียนที่ 2 :      6,000 บาท


กำหนดการรับสมัคร :

รับระเบียบการ 19 ธันวาคม 2565 – 18 กุมภาพันธ์ 2566
รับสมัคร 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2566
สอบคัดเลือก4 มีนาคม 2566
ประกาศผล 8 มีนาคม 2566
รายงานตัว 8 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น.
มอบตัวรอบที่ 1 10 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.
มอบตัวรอบที่ 2 1 เมษายน 2566